วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2551

การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญรอบที่ 2 มีสุภาพสตรีสนใจ ลงสมัครชิงตำแหน่งแข่งขัน กับสองอดีตนายกเทศมนตรี (ข่าวเสียง)

หน้าหลัก ศูนย์ข่าวภูมิภาค ข่าวท้องถิ่น

การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญรอบที่ 2 มีสุภาพสตรีสนใจ ลงสมัครชิงตำแหน่งแข่งขัน กับสองอดีตนายกเทศมนตรี (ข่าวเสียง)
(25/8/2008)
การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญรอบที่ 2 มีสุภาพสตรีสนใจ ลงสมัครชิงตำแหน่งแข่งขัน กับสองอดีตนายกเทศมนตรี (ข่าวเสียง) จากการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งจัดให้มีการเลือกตั้งตาม พ.ร.บ. การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2545 เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ มีนางสาววิภาดา ต้นทอง เป็นสุภาพสตรีคนแรกที่ให้ความสนใจลงสมัครรับการเลือกตั้งในตำแหน่งนายก เทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ ซึ่งจะมีการจัดให้มีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2551 นี้ นายสุธรรม ยืนสุข ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ เปิดเผยว่าคณะกรรมการการเลือกประจำจังหวัดอำนาจเจริญประกาศให้มีการเลือกตั้ง และหลังจากที่เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 18-22 สิงหาคม 2551 ที่ผ่านมามีนางสาววิภาดา ต้นทอง เป็นสุภาพสตรีคนแรกที่ให้ความสนใจลงสมัครรับการเลือกตั้งในตำแหน่งนายก เทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์การเลือกตั้งในระดับท้องถิ่น ของเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ที่เปิดโอกาสให้ได้ผู้หญิงมีร่วมในการเมืองการปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมี พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยครั้งนี้มีผู้สนใจสมัคร จำนวน 4 คนได้แก่ นายวิชัย บุญเสริฐ ผู้สมัครหมายเลข 1, นางสาววิภาดา ต้นทอง ผู้สมัครหมายเลข 2 , นายศักดิ์ชัย ตั้งตระกูลวงศ์ ผู้สมัครหมายเลข 3 และนายสมพรชัย คงไชย ผู้สมัครหมายเลข 4 ซึ่งอดีตนายกเทศมนตรีฯจำนวน 2 คน ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญอีกครั้ง กับผู้สมัครอิสระอีก1คน ..........เสียง.......... ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ กล่าวเสริมอีกว่า เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ มีประชากรที่มีสิทธิเลือกตั้ง 17,187 คน ตั้งเป้าหมายผู้ออกมาใช้สิทธิ ประมาณ ร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในเทศบาลเมืองอำนาจเจริญทั้ง 30 ชุมชน ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญในวันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2551 เป็นวันเลือกตั้ง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. -15.00 น. อารีตา /พิมพ์ อังกฤษ / ข่าว / ตรวจทานวิมล / บก.ข่าว25 ส.ค. 2551
ข้อมูลจาก :: อังกฤษ ทองสัมฤทธิ์ สวท. อำนาจเจริญ วันที่ :: 25/8/2551

ไม่มีความคิดเห็น: