วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2551

หึ่งชิงนายกเล็กอำนาจฯแจกหัวละพัน

หึ่งชิงนายกเล็กอำนาจฯแจกหัวละพัน

ข่าววันที่ 24 กันยายน 2551 แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

หึ่งชิงนายกเล็กอำนาจฯแจกหัวละพัน

++กกต.สั่งจับตาคืนหมาหอน

++2อดีตนายกฯหวังคืนเก้าอี้

 

                โค้งสุดท้ายชิงนายกเล็กเมืองอำนาจเจริญ 2 อดีตนายกฯเร่งเครื่องลงพื้นที่ทำคะแนนหวังหวนคืนเก้าอี้ หึ่งเตรียมแจกเงินให้ชาวบ้านหัวละ 500-1,000 บาท ในคืนหมาหอน

 

                อำนาจเจริญ:ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ที่จะทำการเลือกตั้งในวันที่ 28 ก.ย.นี้ หลังจากที่ศาลอุทธรณ์ได้มีคำตัดสินแจกใบเหลืองนายวิชัย บุญเสริฐ นายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี 4 คน ประกอบด้วย หมายเลข 1 นายวิชัย บุญเสริฐ อดีตนายกเทศมนตรีคนล่าสุด หมายเลข 2 น.ส.วิภาดา ต้นทอง ญาติทางฝั่งนายวิชัย หมายเลข 3 นายศักดิ์ชัย ตั้งตระกูลวงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญ 4 สมัย และ หมายเลข 4 นายสมพรชัย คงไชย อดีตประธานสภาเทศบาลหลายสมัย

                บรรยากาศการหาเสียงของผู้สมัครช่วงโค้งสุดท้ายยังเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยมีผู้สมัครเพียง 2 คน คือ นายวิชัย และนายศักดิ์ชัย ที่ออกตระเวนหาเสียงตามชุมชนต่างๆ ด้วยการเช่ารถยนต์ติดเครื่องเสียงออกประชาสัมพันธ์ถึงแนวนโยบายการทำงานเมื่อได้รับเลือกตั้ง พร้อมกันนั้นก็จะมีรายการสาดโคลนคู่ต่อสู้บ้าง ส่วนอีก 2 คนนั้น ประชาชนแทบไม่รู้จักว่าเป็นใคร เนื่องจากไม่ลงพื้นที่หาเสียง          

               นายสมภพ สังข์สุวรรณ ปลัดเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ในฐานะ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง(ผอ.กต.)ประจำเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งอย่างเต็มที่ และได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด นอกจากนั้นก็ได้ทำการประชุมชี้แจงให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้ง 4 คน ได้รับรู้รับทราบถึงข้อกฎหมายในการเลือกตั้ง จะได้ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในทุกกรณี เพื่อจะได้ให้การเลือกตั้งครั้งนี้ดำเนินไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และโปร่งใส        

รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้มีกระแสข่าวว่า มีผู้สมัครบางรายเตรียมเงินแจกให้กับชาวบ้านในพื้นที่หัวละ 300 – 500 บาทแล้ว ส่วนในคืนหมาหอนทราบว่าจะซื้อ เสียงเพิ่มขึ้นอีกถึงหัวละ 500 - 1,000 บาท พร้อมกันนี้ยังมีกระแสข่าวอีกว่าจะมีการซื้อเสียงกันถึงหน้าหน่วยเลือกตั้งกันเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองอำนาจเจริญครั้งนี้ จะมีอายุการทำงานประมาณ 2 ปี เหตุเพราะนายวิชัย ได้ทำงานมากว่า 2 ปีแล้ว จากนั้นก็มาถูก กกต.แจกใบเหลืองจนต้องหลุดออกจากตำแหน่ง จนกระทั่งมีการเลือกตั้งใหม่ในที่สุด   

ไม่มีความคิดเห็น: